Í kjölfar beiðni sem innanríkis-, samgöngu- og ferðamálaráðuneytis Japans sendi japönskum bílaframleiðendum 9. júlí 2018 vegna uppljóstrana um sviksamlegt hátterni annarra bílaframleiðenda lagði Mazda Motor Corporation fram skýrslu með niðurstöðum rannsóknar á eldsneytisnotkunar- og útblástursprófunum fyrirtækisins í lokaskoðun ökutækja. Skýrslan staðfestir að engar óviðeigandi breytingar eða falsanir voru á prófunargögnum Mazda.
Rannsóknin tók til JC081- og WLTC2-prófana og helstu niðurstöður skýrslunnar eru eftirfarandi:
1. Í hvorugum prófunarham var prófunargögnum breytt eða þau fölsuð.
2. Prófunargögn sem innihéldu villur í hraðarakningu* fundust í 72 tilfellum af þeim 1.472 ökutækjum sem prófuð voru með JC08-ham. Að mati Mazda eru tvær ástæður fyrir þessum villum. Í fyrsta lagi var kerfið ekki stillt þannig að niðurstöður ógiltust sjálfkrafa þegar villa í hraðarakningu kom upp. Í öðru lagi var það undir hverjum skoðunarmanni komið, samkvæmt prófunaraðferðunum, að ákvarða villur í hraðarakningu.
3. Öll prófunargögn hafa verið endurmetin og niðurstöðurnar sýna að þetta hafði engin áhrif á tilgreindar tölur um eldsneytisnotkun og útblástur. Engin slík tilfelli fundust í prófunum í WLTC-ham.
Mazda hefur ákveðið að grípa til eftirfarandi ráðstafana til að koma í veg fyrir að þetta endurtaki sig:
Mazda viðurkennir að sumar prófananna innihéldu villur. Komið var auga á vandamálið hið snarasta og gripið var til aðgerða svo það endurtæki sig ekki.
* Það er þegar frávik í hraða ökutækisins eru meiri en hraðamynstur prófunarhamsins segir til um